Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Kết hợp tổ chức tiệc cưới và du lịch: cùng lên kế hoạch nào!

>> Tổ chức tiệc cưới theo phong cách rustic
>> Khi nào nên tổ chức đám cưới tại gia
     Trong những năm gần đây, có nhiều xu hướng mới cho tổ chức tiệc cưới, trong đó, ấn tượng nhất là là kết hợp giữa du lịch vào trong việc tổ chức tiệc cưới. Mùa hè đang đến, trào lưu cưới du lịch càng được phổ biến do tính chất đặc trưng của nó, tạo môi trường mới, góp thêm phần hứng khởi, ấn tượng tốt cho tiệc cưới của bạn.
     Kênh Cưới xin được chia sẻ với bạn một vài mẹo nhỏ lập kế hoạch cho tổ chức lễ cưới kết hợp với du lịch, cùng tham khảo nhé!
1/ Lên kế hoạch tổng thể
Kế hoạch tổng thể sẽ là một công cụ để giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về chuyến đi, tránh được những trường hợp thiếu sót trong khâu tổ chức. Từ kế hoạch tổng thể, bạn sẽ bắt đầu phân nhánh ra những phần chi tiết nhỏ hơn và cần hoàn thành một cách logic, cần lưu ý những vấn đề quan trọng như: dự trù kinh phí, chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới, khách mời, tìm nhà hàng tiệc cưới, bên cạnh đó cũng có những vấn đề nhỏ khác, nhưng vẫn phải thực hiện tốt, vì đó sẽ giúp tạo điểm nhấn cho lễ cưới của bạn: trang trí tiệc, chuẩn bị phụ kiện cho cô dâu chú rể…


2/ Lựa chọn địa điểm
Thông thường, các cặp đôi chọn biển làm nơi tổ chức tiệc cưới, vì biển mang đến một sự thư thái, tạo cảm giác mênh mông bao la, cộng hưởng với cảm xúc của cô dâu chú rể giúp làm cho lễ cưới thêm đặc sắc. Ngoài ra, phảng phất phong cách phương Tây, tạo một vẻ đẹp tinh khôi cho buổi tiệc.


Mặt khác, nếu như bạn muốn tôn lên sự độc đáo của lễ cưới của mình, bạn có thể chọn những địa điểm khác như ở cao nguyên. Nhưng phải lưu ý một điều, nên chọn địa điểm dễ dàng chuẩn bị, trang trí cho tiệc cưới và tạo thoải mái cho khách mời, nếu không, lễ cưới của bạn sẽ có thể gây ấn tượng xấu với họ hàng, bạn bè hai họ.


3/ Dự trù kinh phí
Sau khi đã lên được kế hoạch tổng quát và lựa chọn được địa điểm tổ chức, bạn cần tìm hiểu, xem xét và cân nhắc vấn đề quan trọng là kinh phí. Vì tính chất của hình thức tiệc cưới kết hợp du lịch này là đi xa, nên cách tốt nhất là sử dụng các dịch vụ trọn gói sẽ tiện ích hơn, và việc tính toán chi phí cũng trở nên dễ dàng hơn.


4/ Khách mời
Bạn nên đánh tiếng trước với khách mà mình muốn mời đến dự tiệc cưới về cách thức mà buổi lễ sẽ diễn ra, ở đâu, đi bằng phương tiện gì, lắng nghe phản hồi từ họ, vì có thể tổ chức ở xa, có những người sẽ không đi được. Cũng chính vì lẽ đó, bạn cần liệt kê ra những người thân thiết, đảm bảo sẽ đến dự, để tránh mất công sức và lãng phí trong việc in thiệp mời.


Đó là những vấn đề nổi cộm cần giải quyết trước khi tổ chức tiệc cưới kết hợp với du lịch. Kênh Cưới xin chúc bạn sẽ có được một buổi lễ vô cùng long trọng và dạt dào cảm xúc khó quên nhé!

Nguyên Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét