Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Cách chọn bánh cưới

>> Chọn nước hoa theo tính cách cô dâu
>> 7 lưu ý cần thiết để tổ chức một đám cưới thành công

Để chuẩn bị cho đám cưới, bạn sẽ có cả một danh mục dài những vật dụng cần chuẩn bị. Trong số đó, bánh cưới là vạt phẩm quan trọng nhưng thường hay bị xem nhẹ, hoặc để nước đến chân mới lo. Kết quả là có một số trường hợp bánh cưới có trục trặc và lễ cưới diễn ra không được như ý. Dù là trong lễ hơi hay lễ thành hôn, dù là đám cưới truyền thống hay hiện đại, thì bánh cưới vẫn luôn là món ẩm thực quan trọng chưa đựng tinh thần của ngày vui. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức khái quát về các loại bánh cưới thường được sử dụng tuỳ theo từng giai đoạn của đám cưới.

Bánh cưới trong lễ ăn hỏi

Có 2 loại bánh được dùng trong đám hỏi và đặt trong mâm tráp mà nhà trai đem đến hỏi cưới:
Bánh phu thê/xu xê: Ở miền Bắc bánh phu thê có hình tròn đỏ nhân đỗ và được gói trong giấy bóng kính, tạo khối hình vuông vức tròn trịa. Ở miền Trung và miền Nam bánh phu thê có màu trắng, được gói trong những chiếc hộp vông vức làm từ lá dừa đẹp mắt.

Cách chọn bánh cưới

Ông bà ta lấy bánh phu thê làm biểu tượng cho tình yêu thủy chung, sắt son, bền vững trong tình yêu. Bánh phu thê trong lễ ăn hỏi tượng trưng cho sự hài hòa đất trời, âm dương thể hiện cho ước mong thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn.
Bánh cốm: Loại bánh đặc trưng của đám ăn hỏi miền Bắc, đặc biệt là đám cưới mùa thu. Bánh cốm là loại bánh cưới phổ biến và nếu bánh phu thê có hình tròn thì bánh cốm có dạng hình vuông, màu xanh vỏ ngoài và nhân vàng bên trong.

Cách chọn bánh cưới

Bánh cưới trong tiệc cưới

Đám cưới hiện đại, trong ngày cưới sễ không thể thiếu được bánh kem nhiều tầng. Bánh kem là bánh được cô dâu chú rể chăm chú lựa chọn với những kiểu dáng, kích thước theo ý nguyện của mỗi đám cưới.

Cách chọn bánh cưới

Cô dâu chú rể sẽ cùng nhau cắt bánh kem trong ngày cưới của mình. Trên thị trường bánh cưới Việt Nam bánh kem có nhiều kiểu dáng, hơn thế bánh kem rất dễ trang trí và thay đổi kiểu dáng theo ý thích của cô dâu chú rể.

Cách chọn bánh cưới

Lựa chọn bánh cưới trong lễ cưới là một phần quan trọng không thể thiếu. Những chiếc bánh cưới ngọt ngào, đẹp mắt như sự minh chứng bền vững của tinh yêu lứa đôi ngọt ngào của cô dâu và chú rể. vì vậy, đừng lơ là trong việc chọn cho mình loại bánh phù hợp, đảm bảo về cả hình thức, sự thơm ngon và cả tính vệ sinh an toàn thực phẩm bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét